Blog

บทความน่ารู้

อ่านบทความนี้เพื่อให้คุณรู้ว่า คุณควรทำความสะอาดบ้านบ่อยเเค่ไหน​

อ่านบทความนี้เพื่อให้คุณรู้ว่า คุณควรทำความสะอาดบ้านบ่อยเเค่ไหน​

ทุกคนชอบสภาพแวดล้อมที่สะอาด หากบ้านของคุณเเละบริษัทของคุณสะอาด ไม่เพียงแต่จะดีต่อสุขภาพของคุณเท่านั้น แต่ยังทำให้แขกของคุณประทับใจได้อีกด้วย
ห้องเล็กๆ อาจจะง่ายในการทำความสะอาดด้วยตัวเอง เเต่หากคุณมีพื้นที่ขนาดใหญ่ คุณสามารถใช้บริการบริษัททำความสะอาดได้

บริษัทรับทำความสะอาด Best Take Care ยังสามารถให้บริการทำความสะอาดแบบมืออาชีพสำหรับการทำความสะอาดเเบบ Big Cleaning ไม่ว่าจะเป็นการรับทำความสะอาดคอนโดและที่อยู่อาศัยอื่น ๆ ประเภทสัญญามีเเบบรายชั่วโมง รายวัน รายสัปดาห์และรายปี

คุณควรทำความสะอาดบ้านบ่อยแค่ไหน?

ห้องนอน:ควรซักปลอกหมอนสัปดาห์ละครั้งและต้องทำความสะอาดหมอนทุกสามเดือน ต้องทำความสะอาดผ้าปูเตียงทุก ๆ 1-2 สัปดาห์และต้องทำความสะอาดที่นอนทุกสองเดือน

ห้องครัว: เนื่องจากมีการใช้เตาเพื่อทำอาหารและอ่างล้างจานเกือบทุกวันจึงควรทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ รวมถึงไมโครเวฟต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่สัปดาห์ละครั้ง โดยผสมน้ำอุ่นและน้ำยาล้างจานลงไปในภาชนะที่นำเข้าไมโครเวฟได้ จากนั้นนำไปเวฟประมาณ 1 นาที เมื่อเครื่องเริ่มทำงาน ไอน้ำก็จะช่วยให้คราบเหลืองติดไมโครเวฟอ่อนตัวลง ซึ่งทำให้เราเช็ดคราบออกได้ง่ายขึ้นนั่น หรือจะใช้เป็นมะนาว,น้ำส้มสายชูแทนน้ำยาล้างจานก็ได้

ตู้เย็น: ควรตรวจสอบตู้เย็นทุกสัปดาห์และนำอาหารที่หมดอายุออกจากตู้เย็น เพื่อรักษากลิ่นในตู้เย็นให้สดใหม่ และควรทำความสะอาดชั้นวางและลิ้นชักด้วยน้ำยาทำความสะอาด ทุกเดือน

ห้องน้ำ: เราใช้ห้องน้ำเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกตามร่างกายเช่น อาบน้ำ สระผม อาจมีคราบสกปรกและเชื้อโรคจำนวนมาก เราจึงควรทำความสะอาดห้องน้ำทุกสัปดาห์ รวมถึงบริเวณอ่างล้างหน้า ก็อกน้ำ ฝักบัว โถชักโครก และบริเวณพื้นตามร่องแนวยากระเบื้อง ควรทำความสะอาดแปรงขัดชักโครกหลังใช้งานและเปลี่ยนทุกหกเดือน

ผ้าขนหนู: ผ้าขนหนูที่เราใช้เช็ดตัวหลังอาบน้ำในทุกวัน เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วจะติดอยู่ที่ผ้าขนหนูหลังใช้งานแล้ว ดังนั้นควรเปลี่ยนผ้าขนหนูทุก2-3วัน และนำผืนเก่าทำความสะอาด เพื่อหลีกเลี่ยงกลิ่นเหม็นอับและคุณต้องแขวนไว้ให้แห้งทุกครั้งที่ใช้หลังอาบน้ำ

พรมและพื้น: พรมอาจมีฝุ่นและไร้ฝุ่นมากกว่า 2,500 ตัว ดังนั้นควรเลือกใช้การทำความสะอาดเครื่องดูดฝุ่น และการขจัดคราบสกปรกเฉพาะจุด จากมืออาชีพทุกๆ 6 ถึง 12 เดือน และควรทำความสะอาดบ่อยขึ้นหากคุณมีสัตว์เลี้ยง เพราะบนพื้นจะมีสิ่งสกปรกขนาดเล็กจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณทางเข้าออกและบริเวณที่มีการใช้งานบ่อย คุณควรทำความสะอาดและถูพื้นเป็นประจำ

เฟอร์นิเจอร์ : นอกจากทำความสะอาดกวาด,ถูกพื้นบ้านแล้ว การปัดฝุ่นเช็ดถูกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆในบ้านเช่น โต๊ะ ,ตู้โชว์ ,โต๊ะเครื่องแป้ง ก็เป็นสิ่งที่ควรทำไปพร้อมกับการทำความสะอาดบ้าน หรือควรทำทุกสัปดาห์ เพียงเท่านี้ก็ทำให้บ้านของคุณสะอาดน่าอยู่แล้ว

แหล่งที่มา
https://www.mydomaine.com/how-often-you-should-clean-home
https://www.wellandgood.com/how-often-should-you-clean-your-house/
https://www.idealhome.co.uk/care-and-cleaning/how-often-should-you-clean-your-house-199432

B01-besttakecare_com-HMKK(Noreena)

สนใจ แม่บ้านทำความสะอาด, บริการล้างแอร์ ติดต่อได้ที่ บริษัทจัดหาแม่บ้าน
Facebook : แม่บ้าน พนักงานรักษาความสะอาด
เบอร์โทร : 0624871133
Line : BestCare

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัทรับทำความสะอาด Big Cleaning | บริการจัดหาแม่บ้านมืออาชีพ

ที่อยู่

10/43 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210

คุณพัชราพร 062-487-1133
สำนักงาน 02-192-5279

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม

© Best Take Care ​ All right reserved