Blog

บทความน่ารู้

วิธีค้นหาบริการทำความสะอาดที่เหมาะสมสำหรับคอนโดของคุณ​

วิธีค้นหาบริการทำความสะอาดที่เหมาะสมสำหรับคอนโดของคุณ​

คุณกำลังค้นหาบริษัททำความสะอาดหรือจ้างแม่บ้าน รับทำความสะอาดคอนโดอยู่หรือเปล่า? แม้จะเป็นเพียงแค่การดูแลบ้านหรือทำความสะอาดง่ายๆ คุณไม่ควรเริ่งรีบที่จะตัดสินใจ คุณควรรู้วิธีค้นหาบริการทำความสะอาดที่เหมาะสมกับคอนโดของคุณ

คำเเนะนำคนรอบข้างนั้นมีส่วนช่วยในการตัดสินของคุณ
หากคุณไม่ทราบว่าบริษัทไหนให้บริการได้ดีที่สุด คุณควรเริ่มจากการถามครอบครัว เพื่อน เพื่อนบ้าน และเพื่อนร่วมงานของคุณ เช่น ขั้นตอนของบริษัทการทำความสะอาดเป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่ และจะติดต่อได้อย่างไร พวกเขาอาจมีข้อมูลที่มีประโยชน์และมีประสบการณ์โดยตรง

สอบถามบริการทำความสะอาดหลาย ๆ เเห่งก่อนที่จะตัดสินใจ
ก่อนที่จะเลือกคุณควรสอบถามอย่างน้อย 3 บริษัท ข้อมูลที่คุณควรรู้เกี่ยวกับบริษัท เช่น ความตรงต่อเวลา การกำหนดเวลางาน ทัศนคติหรือจรรยาบรรณในการทำงาน ทักษะการทำความสะอาด อุปกรณ์การทำงาน และความเป็นมืออาชีพ ความน่าเชื่อถือ ดูข้อมูลติดต่อ และรีวิวจากลูกค้าคนก่อนๆ ยิ่งไปกว่านั้น บริการทำความสะอาดที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่จะมีการประเมินราคาคร่าวๆ ผ่านทางโทรศัพท์หรือเเจ้งราคาที่เเน่นอนก่อนลงมือทำงาน คุณสามารถถามคำถามต่างๆก่อนตัดสินใจจ้างงาน

สอบถามเกี่ยวกับการรับประกันความพึงพอใจ
สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องรู้คือ หากเกิดความเสียหายขณะการทำงาน ทางบริษัทจะจัดการกับปัญหาอย่างไร เพราะบริษัทส่วนใหญ่จะยืนข้างลูกจ้างของตนเอง หากคุณรู้สึกไม่พอใจกับการบริการ พวกเขาควรมีวิธีการจัดการที่ดี เช่น เริ่มจาการขอโทษเเละทำทุกอย่างเพื่อเเก้ไขข้อผิดพลาด แต่บริษัทส่วนใหญ่จะหาข้ออ้างกับลูกค้า เช่น อ้างนโยบายการประกันหรือหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เป็นต้น

ลูกจ้างประจำกับลูกจ้างชั่วคราว
สอบถามบริษัททำความสะอาดว่าลูกจ้างของบริษัทเป็น แม่บ้านทำความสะอาด แบบประจำหรือลูกจ้างชั่วคราว โดยปกติลูกจ้างชั่วคราวจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกับลูกจ้างประจำ รวมทั้งบริษัทมีข้อมูลและการกำกับดูแลลูกจ้างประจำมากว่าลูกจ้างชั่วคราว ซึ่งหมายความว่าลูกจ้างประจำมีความมั่นคงมากกว่าในการทำงาน นอกจากนี้ลูกจ้างประจำยังจ่ายภาษีถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย

สอบถามเกี่ยวกับค่าบริการและวิธีการชำระค่าบริการทำความสะอาดล่วงหน้า
คุณสอบถามเกี่ยวกับค่าบริการและการเตรียมการชำระเงินก่อนนัดหมาย บริษัทอาจจะมีระบบการจัดการเกี่ยวกับค่าบริการอยู่เเล้วก็ได้ หากบริษัทไม่มีระบบการจัดการนี้ คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการชำระเงินหลังจากการทำความสะอาดแต่ละครั้งหรือจะจ่ายเเบบรายเดือน นอกจากนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจเกี่ยวกับบริการและความคาดหวังกับราคาที่คุณจ่าย

ระบุให้ชัดเจนว่าใครเป็นคนจัดหาอุปกรณ์ทำความสะอาดก่อนตกลงจ้างงาน
บริษัททำความสะอาดส่วนใหญ่จะมีอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมด เช่น แปรง น้ำยาทำความสะอาด ไม้กวาด และเครื่องดูดฝุ่นร่วม เป็นต้น เจ้าของบ้านไม่จำเป็นต้องจัดหาอุปกรณ์ใด ๆ แต่ในบางครั้งพวกเขาอาจจะขอใช้อุปกรณ์การทำความสะอาดของเจ้าของบ้าน หากคุณหรือคนในครอบครัวเป็นภูมิแพ้ คุณสามารถปรึกษาบริการทำความสะอาดเพื่อปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เฉพาะที่อาจเป็นประโยชน์ได้

แหล่งที่มา.
https://www.homeadvisor.com/r/choosing-a-cleaning-service/
https://cleanmyspace.com/how-to-hire-a-home-cleaning-service/
https://www.maids.com/blog/how-to-choose-the-right-maid-service/

สนใจ แม่บ้านทำความสะอาด, บริการล้างแอร์ ติดต่อได้ที่ บริษัทจัดหาแม่บ้าน
Facebook : แม่บ้าน พนักงานรักษาความสะอาด
เบอร์โทร : 0624871133
Line : BestCare

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

B02-besttakecare_com-HMKK(Noreena)

บริษัทรับทำความสะอาด Big Cleaning | บริการจัดหาแม่บ้านมืออาชีพ

ที่อยู่

10/43 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210

คุณพัชราพร 062-487-1133
สำนักงาน 02-192-5279

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม

© Best Take Care ​ All right reserved