Blog

บทความน่ารู้

วิธีค้นหาบริการทำความสะอาดที่เหมาะสมสำหรับคอนโดของคุณ​

โอโซนคืออะไรมีประโยชน์อย่างไร และ ฆ่าเชื้อโควิดได้จริงหรือไม่

โอโซน (O3)คืออะไร
โอโซน คือก๊าซชนิดหนึ่ง ซึ่งมีสูตรคือ O3 ซึ่งปกติจะอยู่ในชั้นบรรยากาศ สตราโทสเฟียร์ ซึ่งสูงจากพื้นดินที่ประมาณ 10 -50 กิโลเมตร โดยโอโซน (O3) นั้นมีหน้าที่ในการป้องกันรังสี UV จากแสงอาทิตย์ที่ส่องมายังผืนโลกและยังมีสรรพคุณในการพ้นฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อโรคดังนั้นจึงมีการนำโอโซนมาใช้ในการฆ่าเชื้อในอากาศ รวมไปถึงการกำจัดกลิ่นต่างๆได้อย่างเห็นผล

โอโซน (O3) ในบรรยากาศส่งผลต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างไร?
โอโซน (O3) มีคุณสมบัติที่น่าสนใจต่อสุขภาพของมนุษย์สองประการประการแรกคือ  ช่วยดูดซับรังสียูวีลดการสัมผัสของมนุษย์ต่อรังสียูวีที่เป็นอันตรายซึ่งเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนังและต้อกระจก ประการที่สอง เมื่อสูดดมโอโซน (O3) จะทำปฏิกิริยาทางเคมีกับโมเลกุลทางชีววิทยาจำนวนมากในระบบทางเดินหายใจซึ่งนำไปสู่ผลเสียต่อสุขภาพ 

การอบโอโซน (O3) ฆ่าเชื้อโควิดได้จริงหรือไม่

การอบโอโซนสามารถทำให้เกิดการหยุดการทำงานของไวรัสโดยส่งผลกระทบต่อเป้าหมายระดับโมเลกุลต่างๆเช่นเดียวกับตัวรับเมมเบรนที่ห่อหุ้มอยู่ในไวรัส โอโซนจะทำปฏิกิริยาโดยตรงกับกรดอะมิโนและกลุ่มการทำงานของโปรตีนสิ่งนี้นำไปสู่ผลที่ตามมามากมายทั้งต่อโครงสร้างของไวรัสและความสามารถในการติดเชื้อ นอกจากนี้โอโซนยังทำลายเยื่อหุ้มของไวรัสที่ห่อหุ้มด้วยเปอร์ออกซิเดชันของฟอสโฟลิปิดและสร้างออกซิเจนปฏิกิริยาหลายชนิด (ROS) ซึ่งสามารถทำลายโมเลกุลของไวรัสอื่นๆได้อีกด้วย การอบโอโซนยังสามารถยับยั้งไวรัสโดยสร้างความเสียหายให้กับสารพันธุกรรมของพวกมัน ทั้ง DNAและ RNA กลไกหลักที่โอโซนทำปฏิกิริยากับไวรัสจึงเกิดจากการออกซิเดชันโดยตรงของโมเลกุลต่างๆและโดยอ้อมด้วยการสร้าง ROS โอโซนได้รับการแสดงว่ามีประสิทธิภาพสูงในการยับยั้งไวรัสได้มากถึง99.99%

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://butlerthai.com/

สนใจ แม่บ้านทำความสะอาด, บริการล้างแอร์ ติดต่อได้ที่ บริษัทจัดหาแม่บ้าน
Facebook : แม่บ้าน พนักงานรักษาความสะอาด
เบอร์โทร : 0624871133
Line : BestCare

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ


บริษัทรับทำความสะอาด Big Cleaning | บริการจัดหาแม่บ้านมืออาชีพ

ที่อยู่

10/43 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210

คุณพัชราพร 062-487-1133
สำนักงาน 02-192-5279

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม

© Best Take Care ​ All right reserved